Nguyên lý thiết kế hệ thống karaoke gia đình chính xác nhất

Hệ thống karaoke gia đình không cần quá cầu kỳ, cao cấp nhưng cũng cần có được sự đầu tư nhất định để có thể phát huy hết cấu hình bộ dàn! Sau đây chính là những nguyên lý khi thiết kế dàn karaoke mà bạn không thể bỏ qua! Cùng xem chi tiết ngay sau đây!

Nguyên lý thiết kế hệ thống karaoke gia đình chính xác nhất


Nếu như bạn đang muốn có một bộ karaoke gia đình chất lượng, cao cấp thì có lẽ bạn không thể bỏ qua được bước thiết kế hệ thống! Với những bộ dàn karaoke kinh doanh, cao cấp thì khi thiết kế bạn cần có được sự tham vấn của các kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm! Tuy nhiên với dàn karaoke gia đình cơ bản chỉ cần tham vấn những nguyên tắc cơ bản sau là đã có thể tạo được một hệ thống âm thanh tương đối!



Sau đây chính là những nguyên lý thiết kế hệ thống âm thanh mà bạn cần biết!

1. Các bước lắp đặt dàn karaoke gia đình

Bước 1: Bố trí vị trí treo loa hợp lý - cách mặt đất khoảng 2,5m, nghiêng hướng xuống phía người nghe một góc khoảng 15 độ

Bước 2: Treo giá loa, đi dây loa, dây tín hiệu một cách chính xác nhất

Bước 3: Thực hiện treo loa, đặt các thiết bị vào vị trí mà bạn đã đánh dấu

Bước 4: Kết nối các thiết bị với nhau.

– Đi dây loa vào vị trí cực speaker của amply, cho đầu dây cắm vào amply, tương đương các đầu với nhau và không để đế 2 cực chạm nhau.

– Đấu dây tín hiệu line out của amply sang loa sub điện, các màu cắm phải tương xứng với nhau. Hãy cắm dây dẫn thật chặt để tín hiệu được tốt.

– Tiếp đến, cắm micro vào và thử loa.

– Căn chỉnh amply cho phù hợp với giọng hát của người dùng

– Lấy hình ảnh từ đầu karaoke sang tivi.

– Kết nối từ đầu karaoke ra màn hình cảm ứng.

– Cuối cùng mở đầu karaoke, sử dụng, hát thử!

2. Nguyên lý cách âm cho phòng karaoke gia đình

Không chỉ cần có việc lắp đặt mà việc tiêu âm, cách âm cũng là điều cần thiết để có thể tạo nên một dàn âm thanh chất lượng nhất! Nếu như tiêu âm cách âm không tốt thì sẽ tạo nên sự ô nhiễm tiếng ồn ảnh hưởng đến người xung quanh! Để hạn chế tối đa điều này bạn cần chú ý những yêu cầu sau:

– Bề dày của tường: bố trí các lớp vật liệu cách âm, tiêu âm - cao su non, xốp, bông thủy tinh và túi bóng khí.

– Trang trí bên ngoài: làm phẳng, trang trí bằng gỗ, hoàn thiện các thành phần còn lại

– Sử dụng cửa cách âm - chỉ nên dùng cửa ra vào không nên dùng cửa sổ!

Hi vọng rằng những nguyên lý thiết kế hệ thống karaoke gia đình trên đây sẽ giúp cho bạn có được một bộ dàn âm thanh như ý! Nếu bạn cần tư vấn thêm hãy gọi đến cho Khang Phú Đạt Audio để được trao đổi trực tiếp với các kỹ thuật viên chuyên nghiệp nhé!
Không cho phép có nhận xét mới.
Thanks for your comment